Tham khảo các bài viết >>> Sắc ký ion là gì?







SẮC KÝ ION DIONEX - THERMO SCIENTIFIC - MỸ
 
A special application of HPLC
 
1975


Sắc ký ion là kỹ thuật tách các cấu tử
anion hay cation từ hỗn hợp qua cột sắc
ký dựa trên ái lực khác nhau của mỗi ion
đối với pha tĩnh và pha động.


Hệ thống sắc kí ion có thiết kế cơ bản bao gồm: bình chứa dung môi, đường dẫn pha động, các van, bơm, hệ thống tiêm mẫu, cột phân tích, bộ triệt nhiễu nền, đầu dò, bộ ghi, máy tính và máy in.


Trong sắc kí ion, do pha động có thể có pH cao nên tất cả các thành phần bao gồm bình chứa pha động, đường dẫn pha động, các van, bơm, bộ phận lấy mẫu, cột, tế bào cảm biến của đầu dò đều có liên hệ với một trong hai pha của hệ thống phân phối nên phải được chế tạo từ thủy tinh hay một loại nhựa thích hợp như PEEK (polyether-ether-ketone), loại nhựa này trơ với nhiều dung môi hữu cơ có thể dùng trong pha động

Ứng dụng hệ thống sắc ký ion:
Với khả năng phân tích đa dạng nền mẫu, khoảng nồng độ chất cần phân tích rộng (từ vết - ppb, ppm - đến đa lượng) với độ chính xác cao và độ chọn lọc cao. Đồng thời, phương pháp sắc ký ion sử dụng rất ít các dung môi, hóa chất độc hại ảnh hưởng xấu đến môi trường.
  • Phân tích các ion trong nước, nước thải, đất ( Na, Ca, K, Mg, Ni, Cd, Pb, Fe, F-, Cl-, SO4 2-, SO32-, PO43-….).
  • Phân tích vết trong nước siêu sạch (ppb) : F-, Cl-, SO4 2-, PO43-…
  • Phân tích vết các hợp chất Oxyhalide trong nước sạch và ăn uống (ppb) : BrO3-, ClO3-, ClO2-
  • Phân tích các hợp chất như Monophosphate, Polyphosphate (Di, tripolyphosphate, metaphosphate ), Histamin, Choline, Chlorate, Bromate, Borate, các acid hữu cơ như Citric, Lactic, Propionic, Oxalic, Butyric, Formic… trong thuỷ hải sản và thực phẩm khác.
  • Phân tích các chỉ tiêu trong nền mẫu môi trường theo quy định của các cơ quan chức năng.

    GIỚI THIỆU HÃNG DIONEX - THUỘC TẬP ĐOÀN THERMO SCIENTIFIC
    DIONEX là hãng sản xuất nổi tiếng thế giới về sắc ký lỏng HPLC và sắc ký ion (IC). Hiện nay DIONEX thuộc tập đoàn Thermo Scientific, cung cấp đến khách hàng giải pháp toàn diện về sắc ký lỏng và sắc ký ion.

    Thermo Scientific phát triển, sản xuất, bán và cung cấp các dịch vụ của Sắc ký Ion để phân tách, phân lập và xác định các thành phần của hỗn hợp các chất hóa học. Hệ thống sản phẩm Sắc ký Ion Dionex và các chất hóa học phân tách được sử dụng trong môi trường, thực phẩm và nước giải khát, dược phẩm, khoa học sự sống, công nghệ sinh học, hóa học, hóa dầu, công nghiệp năng lượng và điện tử. Khách hàng của Thermo Scientific Dionex bao gồm các công ty lớn nhất thế giới, các cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và các trường đại học. Các ứng dụng bao gồm phân tích anions and cations, carbohydrates, các acid hữu cơ, amino acids, proteins, peptides, oligonucleotides, oxyhalides, carboxylates, polysaccharides, polyphosphates, các acid béo, kim loại, phenols, các chất hoạt động bề mặt, ethanolamines và nhiều hơn nữa.

    Hệ thống sắc ký ion của hãng Thermo Scientific Dionex đã dẫn đầu thế giới trong hơn 30 năm, với các thiết bị và giải pháp đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm:
    • Hệ thống sắc ký ion RFIC
    • Bộ tao dung môi online
    • Bộ triệt nền điện phân
    • Hệ thống sắc ký ion Capillary
    • Cột bẫy tái tạo liên tục
    • Phát hiện điện hóa ba chiều
    • Hệ thống Award-winning
    • Tăng gấp đôi công suất để cải thiện quy trình, tăng cường tín hiệu và các ứng dụng phức tạp
    Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, một dải rộng sự lựa chọn có thể có, từ hệ thống Sắc ký Ion Thermo Scientific Dionex ICS-900 cơ bản đến hệ thống cao nhất ICS-5000. Dù khối lượng công việc của bạn, dù nhiệm vụ phân tích của bạn là đơn giản hay phức tạp, chúng tôi sẽ có một giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Hệ thống Sắc ký Ion Dionex cũng sẽ đi kèm với việc hỗ trợ khách hàng và các dịch vụ tốt nhất thế giới.