Tủ an toàn sinh học cấp II
Model: 1386
Hãng sản xuất: Thermo Scientific - Mỹ






Đạt tiêu chuẩn : ISO 9001, UL, NSF

Tính năng chung:

Loại dùng cho 1 người làm việc, kích thước bên trong 1200x780x710mm (RộngxCaoxSâu)

Đạt tiêu chuẩn NSF/ANSI 49 về an toàn môi trường cho Class II, loại A2.

Tủ được thiết kế với công nghệ môtơ độc đáo và bộ vi xử lý thông minh làm tăng hiệu quả hoạt động và tiết kiệm năng lượng. Khi ít sử dụng tủ trong quá trình làm việc, bộ điều khiển tốc độ thông minh sẽ tự động giảm tốc độ của quạt thổi còn 30% công suất khi cửa được đóng kín. Kỹ thuật này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc HEPA, đảm bảo điều kiện vô trùng của môi  trường làm việc, tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí cho người sử dụng.

Với luồng khí thẳng đứng được tạo bởi máy thổi khí thông qua 2 bộ lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) được làm bằng sợi thuỷ tinh Fiberglass ngăn được 99,995% (MPPS) và 99,999 (Standard) các thành phần và ngăn được các tạp chất có kích thước đến 0,3mm, bảo vệ sản phẩm nuôi cấy đồng thời  không gây ô nhiễm cho người sử dụng với môi trường xung quanh.

Tiết kiệm năng lượng: Tủ tiêu thụ điện ít nhất so với tủ cùng loại, chỉ 0.2kW

Quạt thổi và quạt hút với tình năng tự động cân bằng dòng khí vào và khí thoát ra, tốc độ của quạt được kiểm sóat tự động bởi bộ vi xử lý bên trong tủ bảo vệ người sử dụng khi mở cửa, thay thế bộ lọc hay dòng điện thay đổi bất thường

Quạt thổi sử dụng điện DC 48V, điều này đảm bảo tốc độ phân phối dòng khí vào/ra chính xác hơn và tuổi thọ quạt sẽ lâu hơn so với các loại quạt sử dụng điện AC trên thị trường.

Hệ thống kiểm soát áp lực có khả năng phát hiện sự thay đổi áp suất bên trong đảm bảo dòng khí thổi khắp toàn bộ bên trong khu vực làm việc.

Bảng điều khiển dễ quan sát từ vị trí ngồi, dễ dàng thao tác trên bảng điều khiển với khả năng hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông số cũng như chức năng làm việc

Phía trước tủ thiết kế nghiêng 100 tạo điều kiện làm việc thoải mái và giảm thiểu sự mệt mỏi cho người sử dụng

Khu vực làm việc rộng rãi giúp tăng năng suất

Nơi nghỉ tay (arm-rest) tiện nghi được đặt phía trên tấm lưới dòng khí vào tạo tư thế làm việc thuận tiện và dòng khí thổi an tòan

Bề mặt làm việc được chế tạo smart-coat, điều này giúp lau chùi dễ dàng, ngăn không cho đầu pipette và các vật thể nhỏ rơi vào ống xả.

Dễ lau chùi cửa kính: Cửa kính di chuyển lên xuống nhẹ nhàng. Khoảng mở tối đa 535mm giúp đưa các mẫu và dụng cụ có kích thước lớn vào. Toàn bộ cửa kính trượt có thể hạ thấp xuống phía dưới để lau chùi bên ngoài và bên trong giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo của mẫu. Tính năng đặc biệt này giúp cho người sử dụng làm sạch toàn bộ cửa kính dễ dàng và an toàn.

Đèn huỳnh quang chiếu sáng bên trong với phím bấm riêng trên bảng điều khiển.

Độ ồn khi khoạt động : 63 dB ± 2

Dễ dàng sửa chữa thay thế : tất cả các thành phần cấu tạo tủ ngay cả bộ lọc HEPA đều dễ dàng thao tác từ phía trước tủ; cho phép sửa chữa nhanh và giảm thời gian bảo trì.

An toàn tuyết đối : Tủ được cấu tạo từ các thành phần bằng phẳng nên giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương trong suốt quá trình làm việc, sửa chữa hay bảo trì.

Có khả năng kết nối 6 ngõ cung cấp khí gas, van hút dịch, van nước…. bên trong tủ

Tủ được trang bị thêm ngõ cắm điện bên trong, sử dụng các thiết bị nhỏ phụ trợ như vortex, máy ly tâm nhỏ…Cường độ hoạt động tối đa cho phép 5A. 

Giảm thời gian bảo dưỡng: Đèn UV được lập trình từ 30 phút đến 24 giờ với mỗi nấc tăng 30 phút và có thể tính được tổng thời gian hoạt động của đèn. Tính năng này giúp người sử dụng kiểm soát được tình trạng đèn và giảm thời gian thay bóng.

Bảng điều khiển rộng hiển thị đầy đủ tất cả các thông số với các tính năng đặc biệt như sau :

Bộ đếm giờ và hiển thị vận tốc dòng khí vào ra: Hiển thị rõ ràng tình trạng an tòan của tủ, dữ liệu thực tế bao gồm vận tốc dòng khí vào, dòng khí, thời gian đếm ngược của đèn tiệt trùng cũng như thời gian họat động.

Hiệu năng quản lý : Hiển thị thông tin thực tế toàn bộ thông tin của tủ bao gồm cả tình trạng an toàn và yêu cầu bảo dưỡng

Tình trạng cửa trượt : Báo động bằng âm thanh và ánh sáng khi cửa trượt phía trước sai vị trí

Tốc độ dòng khí vào : Báo động bằng âm thanh và ánh sáng khi dòng khí vào ở tình trang an toàn hay bị giới hạn/nghẽn

Tiết kiệm năng lượng : Hiển thị việc giảm tốc độ của quạt khi cửa trượt phía trước đóng kín

Đặc tính kỹ thuật

Kích thước ngoài (mm) : 1300 x 1568 x 800

Kích thước khu vực làm việc (mm) : 1200 x 780 x 630

Diện tích bề mặt làm việc (m2) : 0.6

Chiều cao làm việc của cửa kính trước (mm) : 254

Chiều cao mở tối đa của cửa trượt (mm) : 535

Thể tích Dòng khí thoát/Dòng khí vào (m3/h) : 585

Thể tích dòng khí thoát (m3/h) : 761

Độ ồn khi hoạt động (dB), tối đa : 62

Đèn chiếu sáng (fc) : > 120

Công suất tiêu thụ tối đa, khi họat động (KW) : 0.2
Điện áp : 230V, 50/60 Hz