Ngày 8-7, tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức "Hội nghị tăng cường quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng bệnh viện" với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế, các vụ, viện liên quan và lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh từ Ninh Bình đến Đà Nẵng.

       Trang thiết bị y tế (TTBYT) là một loại hàng hóa đặc biệt có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người; là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả, chất lượng của công tác y tế, hỗ trợ cho người thầy thuốc trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân được chính xác, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

        Trong những năm qua, ngành y tế đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó TTBYT tại các bệnh viện từ tuyến cơ sở đến trung ương đang ngày càng được cải thiện và nâng cao. TTBYT tại các bệnh viện tuyến cơ sở được đầu tư tốt đã bảo đảm cho công tác khám chữa bệnh được nâng lên, góp phần giúp giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

        Tuy nhiên, một số cơ sở y tế hiện nay có hiện tượng chưa sử dụng hết hiệu quả các TTBYT hiện đại do cán bộ chưa đủ trình độ để vận hành thiết bị; công tác duy tu, bảo dưỡng chưa tốt, khiến tuổi thọ của trang thiết bị giảm xuống… làm hạn chế chất lượng khám chữa bệnh ngay tại các bệnh viện tuyến cơ sở. Từ tình hình thực tế đó, việc tăng cường quản lý chất lượng cũng như bảo đảm việc khai thác sử dụng TTBYT và cơ sở hạ tầng hiệu quả, đồng thời, giúp các đơn vị chủ động trong đầu tư, bổ sung TTBYT mới phù hợp, hiện đại là yêu cầu hết sức cấp thiết.


 Ông Nguyễn Phi Long trình bày báo cáo: "Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa Tủ an toàn sinh học cấp II đảm bảo an toàn sinh học phòng xét nghiệm"


 Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm cùng Vụ trang thiết bị và CTYT, Sở Y tế Hà Tĩnh, các chuyên gia từ Viện Trang thiết bị và CTYT, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị


 Theo kế hoạch đã được xây dựng, trong thời gian tới, các hội nghị tập huấn về quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV sẽ tiếp tục được Bộ Y tế tổ chức tại các khu vực, địa phương trong cả nước.



--------------------------------------------------------------------

 Tổng hợp từ Báo Nhân dân, Báo điện tử baohatinh.vn, báo Sức khỏe đời sống và ảnh chụp của Ban Tổ chức.